ข่าวสารและกิจกรรม

“Badger Meter” : New VN2000 Hot Tap and Compact Insertion Vortex Flow Meter Stands Up To Harsh Application Environments

“Badger Meter” ได้เปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในงาน AHR Expo 2017 ที่ลาสเวกัส โดยเปิดตัวสินค้า Vortek Flowmeter ในรุ่น VN2000 Hot Tap and VN2000 Compact insertion vortex flow meters

Vortex รุ่น VN2000 มีความคงทนที่เชื่อถือได้ โดยเหมาะสำหรับใช้งานในลักษณะวัดปริมาตรหรืออัตราการไหลของไอน้ำ ก๊าซ, หรือของเหลวที่มีย่านอัตราการไหลที่มากกว่าปกติ

ด้วยการออกแบบที่ใช้งานได้หลากหลาย หนึ่งในความสามารถของ VN2000 คือสามารถวัดน้ำที่ต่ำเป็นไอ 1.32 ฟุตต่อวินาที และสูงถึง 250 ฟุตต่อวินาที เหมาะสำหรับการใช้งานทีเกี่ยวข้องกับการไหลของพลังงานและการถ่ายเทความร้อนของไอน้ำอิ่มตัวที่ใช้ในเครื่องทำความร้อนในอาคาร, โรงพยาบาล หรือในอาคารมหาวิทยาลัย

ด้วยวัสดุที่ทำจากสแตนเลศแบบแข็ง VN2000 flow meter สามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม ทั้งภายในท่อและภายนอกท่อ ส่วนประกอบที่ใช้ในการวัดถูกสร้างขึ้นด้วยการกลึงสแตนเลสทั้งชิ้นแบบไม่เปียก และไม่มีซีลโอริงภายในเพื่อป้องกันไอน้ำหรือของเหลวที่มีโอกาศรั่วเข้าไปภายในวงจรอิเล็คทรอนิกของเซนเซอร์ภายใน วงจรปิโส และเซนเซฮร์วัดอุณหภูมิจะไม่สามารถสัมผัสถูกของเหลวได้ โดยจะอยู่ภายในบอดี้สแตนเลศในพื้นที่ปิด เพื่อให้มีอายุการใช้งานยืนยาวเป็นพิเศษ เนื่องจากการออกแบบที่ทนทาน ชิ้นส่วนไม่มีการเคลื่อนไหว VN2000 สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องทำการบำรุงรักษาได้เป็นเวลาหลายปี

คุณ Cheryl Ades Anspach ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Badger Meter ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า VN2000 insertion flow meters มีความทนทานสูง เชื่อถือได้ การประกอบขึ้นมาด้วยชิ้นส่วนที่ไม่มีส่วนใดขยับได้เพื่อให้แน่ในว่าการอ่านค่าต่างๆ แม้ติดตั้งเป็นเวลานาน จะยังวัดได้ถูกต้องแม่นยำอยู่เสมอ ผ่านการใช้งานของเครื่องตรวจจับอุณหภูมิภายใน (RTD) ซอฟต์แวร์เครื่องมือวัดการไหลจะชดเชยค่าการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิทำให้การวัดอัตราการไหลของมวลมีความแม่นยำ และเนื่องจากการออกแบบ ตัวมิเตอร์แทบไม่ต้องการการบำรุงรักษา ทำให้ผู้ใช้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า เมื่อเทียบกับอุปกรณ์วัดอัตราการไหลประเภทอื่นๆ

VN2000 Hot Tap Compact insertion vortex flow meters สามารถใช้งานตรวจจับอุณหภูมิในกระบวนการได้ถึง 400˚ F (204˚ C) และสามารถวัดภายในท่อตั้งแต่ขนาด 2…48 นิ้ว (50…1200 mm). สำหรับการไหลของปริมาตร การวัดมีความแม่นยำถึง ± 1.0% repeatability of ± 0.25% จากโปรแกรมซอฟต์แวร์ประยุกต์ของ Vortex จะคำนวนความแม่นยำในการวัด

คุณสมบัติ

  • ใช้วัดอัตราการไหลเชิงปริมาณหรือเชิงมวลของไอน้ำ ก๊าซ หรือของเหลว
  • สามารถเสียบในท่อเพื่อวัดอัตราการไหลได้ ตั้งแต่ขนาดท่อ 2.48 นิ้ว
  • dual piezo-electric sensors และ filtering
  • รุ่น Standard มีช่วงการวัดอุณภูมิที่กว้าง
  • การบำรุงรักษาลดลง จากตัวเครื่องที่ขึ้นรูปแสตนเลศทั้งตัว ไร้รอยช่องว่าง ไม่มีโอริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *